Trong quy trình sản xuất nhôm hiện nay, công đoạn cắt nhôm đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của sản phẩm, sản phẩm chất lượng tốt sẽ tăng lợi thế cạnh trên thị trường và mang lại nguồn lợi lớn hơn cho các doanh nghiệp sản xuất cũng như sự yên tâm làm việc của đội ngũ thợ sản xuất. Để phục vụ tốt cho công đoạn cắt nhôm,việc chọn lưỡi cắt tốt cũng quan trọng không kém gì. Sau đây Adobus với nhiều năm cung cấp đĩa cưa sẽ tư vấn mua lưỡi cưa đĩa cắt nhôm chất lượng cao được sử dụng nhiều đơn vị sản xuất nhôm.

lưỡi cưa đĩa cắt nhôm

Lưỡi cưa đĩa cắt nhôm như thế nào

Lưỡi cưa đĩa cắt nhôm của hãng Hironaga chuyên dụng để cắt nhôm, thích hợp với các loại máy cắt nhôm. Bề dày đa dạng kích thước có1.5; 2.0; 2.5; 3.0; 3.8mm, đường kính cũng đa dạng như 300; 350; 400; 450; 500; 550mm,… số răng từ 100-120 răng. Mặt cắt phẳng giúp tăng độ sắc bén, cho thao tác nhẹ nhàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức làm việc.

Lưỡi cưa hợp kim cho nhôm sở hữu thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng tháo lắp một cách tiện lợi và an toàn. Lưỡi cưa hợp kim cho nhôm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Nhật Bản. Quy trình hàn lưỡi hợp kim thực hiện 100% bằng máy tự động.

Khâu kiểm soát cân bằng động được chú trọng, lưỡi cắt nhôm bảo đảm chất lượng gia công sản phẩm của người sử dụng với độ chính xác cao, thẩm mỹ đẹp. Làm từ hợp kim có độ cứng chịu được lực va chạm mạnh, nhiệt độ cao. Mang đến một sản phẩm bền bỉ, đáp ứng nhu cầu làm việc dưới áp lực lớn.

lưỡi cưa đĩa cắt nhôm 2

Thiết kế tinh tế, tiêu chuẩn phù hợp với nhiều dòng máy cắt đa năng của Hironaga. Lưỡi cắt thiết kế với nhiều răng có độ cứng cao, số răng cưa dày, mặt cắt đẹp, không cần phải gia công lại.

Khả năng chịu lực kéo và mài mòn từ đa góc, số răng nhiều làm đường cắt cực mịn, cắt được nhiều loại nhôm định hình, nhôm ống, nhôm đặc,….

Ứng dụng của lưỡi cưa đĩa cắt nhôm

Ứng dụng: cắt nhôm đùn ép, tấm nhôm, thanh nhôm, nhôm hệ thường được các đơn vị sản xuất nhôm, kết cấu thép, năng lương mặt trời,….quan tâm sử dụng.

>>Xem thêm: Hướng dẫn 3 bước chọn mua lưỡi cưa đĩa đơn giản nhất

Một số lưu ý khi sử dụng lưỡi cắt nhôm

Lưỡi cắt nhôm có độ bền cao hơn so với các loại lưỡi cắt khác, nhưng khi sử dụng bạn cần lưu ý các điểm dưới đây để đảm bảo an toàn và sử dụng được bền lâu.

+ Đối với công nghệ cắt khô

Thông thường, lưỡi cưa được làm việc trong dầu hoặc nước để làm mát, với cách này sẽ giúp duy trì được kết cấu vật liệu của lưỡi cắt nhôm bằng cách làm giảm nhiệt độ trong suốt quá trình sử dụng. Nhưng sau một thời gian sử dụng mạt kim loại bám vào bề mặt phần hợp kim lưỡi cắt làm giảm hiệu suất của lưỡi cắt. Hiện trên thị trường có loại lưỡi cưa sắt công nghệ cắt khô, loại này ít sinh nhiệt mà không cần bất kỳ dung dịch nào mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

+ Sử dụng đúng mục đích

Các loại lưỡi cưa có có chức năng và lưu ý sử dụng riêng, với việc lựa chọn đúng loại và sử dụng đúng mục đích sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Không được cắt quá nhanh

Khi khởi động máy cắt bạn phải đợi cho lưỡi cắt đạt được tốc độ quay tuyệt đối thì mới bắt đầu cắt. Lưu ý, không được đẩy quá nhanh hoặc ép lưỡi cắt vào vật liệu cắt, tốt nhất bạn nên để lưỡi cắt từ từ cắt vật liệu theo tốc độ mặc định của máy cắt để tránh làm giảm tuổi thọ của lưỡi cắt.

lưỡi cưa đĩa cắt nhôm 3

+ Cố định vật liệu cắt chắc chắn

Trong quá trình cắt bạn cần phải kẹp và giữ chặt vật liệu cắt, giữ cố định sao cho không để vật liệu bị rung lắc hoặc xoay trong quá trình cắt. Để làm được điều đó thì tốt nhất bạn nên dọn sạch bàn cắt trước khi bắt đầu cắt.

+ Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ

Lưỡi cắt nhôm dù có độ bền cao nhưng đòi hỏi bạn phải sử dụng lưỡi cắt phù hợp với đường kính cắt và phải trong giới hạn cho phép của bàn cắt để đảm bảo an toàn nhé.

Đơn vị cung cấp lưỡi cắt nhôm giá tốt tại TpHCM

Adobus là đại lý của hãng lưỡi cưa Hironaga tại Việt Nam, nên giá cả rất cạnh tranh trên thị trường. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng về các thông số và chế độ cắt, giúp bạn tối ưu được năng suất và tăng hiệu quả kinh doanh.

Ngoài cung cấp luoi cưa dia cat nhom, Adobus còn có nhiều dòng sản phẩm dao cụ, đồ phụ trợ cho ngành cơ khí chính xác khác đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để chọn được loại lưỡi cưa đĩa phù hợp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *