Lựa chọn dao phay gia công tốc độ cao đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong những năm gần đây. Vậy chọn dao phay tốc độ cao như thế nào phù hợp, lựa chọn loại dao nào tốt nhất. Cùng Dụng cụ cắt kim loại Adobus tham khảo ngay bài viết để hiểu rõ hơn về bí quyết chọn dao phay gia công tốc độ cao hiệu quả nhé!

dao phay gia công tốc độ cao

Gia công tốc độ cao là một phương pháp gia công tập trung vào các vết cắt cực nhanh nhưng nhẹ, áp suất thấp. Kết quả là tăng tỷ lệ loại bỏ vật liệu tổng thể. Dao phay gia công tốc độ cao ứng dụng trong ngành khuôn mẫu (khuôn ép nhựa, khuôn thổi, khuôn dập..), dao thực hiện cả trong quá trình gia công thô, gia công bán tinh và gia công tinh.

Li ích ca gia công tc độ cao

  • Tăng năng suất
  • Chất lượng bề mặt tốt.
  • Giảm năng lượng hoặc mất nhiệt
  • Gia công tốc độ cao giúp tăng tốc độ và tốc độ cắt vật liệu. Giảm thất thoát và truyền nhiệt quá mức, giúp giảm tiêu thụ năng lượng. Chất làm mát được sử dụng để làm mát kim loại, giúp giảm tổn thất nhiệt và tăng tốc độ sản xuất do tốn ít thời gian hơn cho việc làm mát.
  • Biến dạng của vật liệu gia công giảm, do tốc độ cao nên biến dạng trong vùng tạo phoi không kịp lan rộng, miền tạo phoi thu hẹp lại.
  • Giảm được lượng nhiệt truyền vào dao (vì ở tốc độ cắt càng cao, lượng nhiệt truyền vào phoi càng lớn,) do đó giảm được tác động xấu của nhiệt tới tính năng cắt của dao.
  • Chính vì các ưu điểm đó nên hiện nay gia công tốc độ cao hay cắt cao tốc đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà chuyên môn.
  • Để gia công với tốc độ cao thì ngoài vấn đề hệ thống công nghệ phải đảm bảo độ cứng vững, thì một yếu tố cực kỳ quan trọng là dụng cụ cắt phải có độ bền nhiệt đáp ứng, khả năng làm việc ở nhiệt độ cao.

dao phay gia công tốc độ cao 1

Cách chọn dao phay tốc độ cao hiệu quả

Khi gia công tốc độ cao sử dụng dụng cụ cắt dao phay thường được thiết kế để gia công với chiều sâu cắt nhỏ. Hình dạng và số lượng lưỡi cắt có thể được lựa chọn tùy theo điều kiện gia công (cắt vật liệu nào, thô hay tinh, phay phẳng hay hay phay rãnh …) nhưng quan trọng là kích thước các lưỡi cắt phải chính xác để bảo đảm tính cân bằng, hạn chế rung động trong quá trình cắt. Một số loại còn được thiết kế lỗ thông để thổi khí hoặc dung dịch làm nguội.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí là lựa chọn hàng đầu vì thế chúng ta nên chọn dao phay gắn mảnh tốc độ cao

Số cạnh cắt: Chọn số cạnh cắt cho mảnh dao tối ưu nhất. Mảnh dao phay càng nhiều cạnh càng tốt.

Bẻ phoi và lớp phủ: Chọn dao có bẻ phoi hình học tốt để tăng độ chịu mài mòn của dao và chọn lớp phủ phải phù hợp với vật liệu cần gia công, giúp tuổi thọ dao sẽ tăng lên.

dao phay gia công tốc độ cao 2

Top dao phay gia công tốc độ cao

Hội tụ các yếu tố trên, dòng dao phay gắn mảnh Hight Feed 7792VX hiệu Kennametal sẽ là trợ thủ đắc lực cho gia công tốc độ cao của bạn. Dao được thiết kế dành cho các bước tiến rất cao với chiều sâu cắt thấp, high feed có sẵn với các đường kính từ 16-35mm. Dao phay gắn mảnh 7792VX với cơ cấu lắp mảnh dao phay XDPT và XPLT độc đáo kết hợp lưỡi cắt xoắn ốc giúp gia công hiệu quả và độ chính xác cao, đặc biệt có thể gia công các vật liệu phôi hàn, thép có độ cứng cao, bề mặt không đồng nhất

Gia công có lực cắt nhẹ, không bị rung lắc và giảm tiếng ồn bằng thiết kế lưỡi mảnh cắt chắc khỏe.

Mảnh cắt có tuổi thọ cao nhờ được làm từ hợp kim và được phủ một lớp đặc biệt bên ngoài.

Được phủ với lớp phủ mới có độ ổn định cao giúp giảm khả năng bị nứt vỡ.

Lưỡi mảnh cắt được thiết kế cung R giúp hệ số ma sát thấp, giảm hiện tượng lẹo dao.

Lưỡi cắt rất chắc khỏe và có rãnh thoát phoi tốt trong quá trình gia công.

Dòng dao phay gắn mảnh bước tiến nhanh được trang bị lớp phủ đặc biệt, giúp ngăn ngừa sự mài mòn và sự sứt mẻ, có độ cứng cao và khả năng chống mài mòn tốt hơn.

Dao phay gắn mảnh Hight Feed có lực cắt tiếp xúc vào chi tiết gia công là rất ít, do mảnh cắt được tối ưu tối đa, tốc độ xử lý nhanh chóng, bước tiến nhanh nên rút ngắn được thời gian gia công tiết kiệm được nhiều chi phí cho công ty gia công.

Liên hệ tư vấn dao phay gia công tốc độ cao

Trên đây là bí quyết chọn dao phay gia cong toc đo cao, để được biết thêm nhiều thông tin hơn về các dòng dao phay, dao tiện, cũng như lựa chọn được loại dao phay phù hợp với nhu cầu, hãy liên hệ với dụng cụ cắt kim loại Adobus chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *