Nếu bạn vẫn đang là người mới trong khâu lựa chọn dụng cụ cắt gọt kim loại, bài viết này sẽ hỗ trợ các bạn. Bằng cách cung cấp top 1 thông tin mà bạn cần biết về loại sản phẩm này – đó chính là đặc điểm vật liệu làm dao. Nếu như chúng ta đã nắm được các tính chất cơ bản này thì việc chọn mua sản phẩm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nào, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

ko logo 2 5

Đặc điểm của vật liệu làm thân dao

Yêu cầu

Trong quá trình cắt gọt, thân dao sẽ chịu tác động của các lực cơ học. Thế nên để tránh sự biến dạng của thân dao ảnh hưởng đến góc độ đầu dao, thân dao phải đạt những yêu cầu như

  • Phải có khả năng chịu được uốn, xoắn, nén.
  • Phải có độ cứng bề mặt cao vì lực kẹp sẽ khiến mặt thân dao bị biến dạng.

Đặc điểm của vật liệu làm phần cắt

Yêu cầu về độ cứng

Để cắt được kim loại, vật liệu làm dao cần có độ cứng cao hơn vật liệu gia công. Ví dụ như để gia công các loại thép cứng (thép không gỉ, thép chịu nhiệt), độ cứng của dụng cụ cắt gọt phải trên 65 HRC.

Yêu cầu về độ bền cơ học

ko logo 7

  • Trong quá trình cắt, dao sẽ chịu những lực cơ học rất lớn nên rất dễ xảy ra tình trạng mẻ, vỡ. Ngoài ra còn chịu rung động do hệ thống công nghệ không đủ cứng vững, làm cho lực cắt không ổn định khiến dễ hư hỏng và gãy dao. Để có khả năng làm việc lâu dài, dao cần phải có độ bền cơ học cao cũng như sức bền và độ dẻo dai.
  • Độ chịu nhiệt cũng là yêu cầu vô cùng quan trọng đối với dụng cụ cắt gọt cơ khí. Độ chịu nhiệt giúp giữ được độ cứng và các tính chất khác ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài. Đặc biệt, chúng ta nên nhớ rằng vật liệu làm dao có tính chất dẫn điện càng cao sẽ càng tốt.

Yêu cầu về độ chịu mài mòn

Trong quá trình làm việc, mặt trước của dao sẽ chịu ma sát khi phoi thoát ra ngoài. Còn mặt sau sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt đang gia công, chính vì thế dao sẽ mau chóng bị mòn. Do đó yêu cầu vật liệu chế tạo dụng cụ cắt gọt cần có sức chịu mài mào cao.

Yêu cầu về tính công nghệ

Vật liệu làm dụng cụ cắt phải dễ rèn, dễ dập, dễ cắt gọt. Hay nói cách khác chúng phải được thiết kế với hình dáng dễ dàng gia công, nhằm thuận tiện cho công việc chế tạo. Đặc biệt nếu thiết kế chuẩn sẽ có khả năng phục hồi tính năng cho dụng cụ trong sản xuất. Đây chính là những thông tin người dùng cần nắm về đặc điểm của vật liệu làm dao.

Đơn vị nào cung cấp dụng cụ cắt gọt cơ khí uy tín tại Việt Nam?

129349970 420701586008020 2066911604043005588 n

Tuy nhiên để chọn mua sản phẩm chất lượng, chúng ta sẽ còn cần biết rất nhiều thông tin ngoài đặc điểm của vat lieu lam dao. Vì vậy việc lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín có sẵn dịch vụ tư vấn nhằm hỗ trợ cho quá trình mua hàng là một điều cần thiết. Thế nhưng hiện nay con số đơn vị phân phối chú trọng giá trị dịch vụ vẫn rất ít. Hiện ở Việt Nam, công ty TNHH Adobus là địa điểm hiếm hoi xây dựng cả một đội ngũ kỹ thuật nhằm hỗ trợ cho khách hàng. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, hãy thử trải nghiệm chất lượng và dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp tại Adobus nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *